Công ty Truyền tải điện 1 – PTC1 đã lên phương án, chuẩn bị nhiều giải pháp và vận dụng kinh nghiệm từ nhiều năm trước để chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Tại các vị trí sạt lở trên các đường dây trọng điểm như 200kV; 500kV. Ngay sau khi phát hiện có hiện tượng sạt lở đất móng cột trên các đường dây, Công ty đã kịp thời triển khai xử lý, huy động nhân lực từ các đơn vị truyền tải trong Công ty và thuê nhân công địa phương cùng thực hiện xử lý tạm bằng cách chằng néo, ghim phủ bạt, khơi thông dòng chảy theo biện pháp xử lý thông thường.
Song song với việc xử lý tạm thời, PTC1 đã thuê các đơn vị tư vấn chuyên ngành như Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 1, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2, Viện Năng lượng, Tư vấn Long Giang khảo sát địa hình, địa chất đưa ra giải pháp xử lý lâu dài.
Được sự chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty đã tổ chức 5 cuộc hội thảo giữa các cơ quan tư vấn nêu trên đồng thời mời thêm các cơ quan chuyên ngành khác như Tư vấn Thủy lợi, Tư vấn Giao thông, các nhà thầu xây lắp điện, xây dựng….để tìm ra phương án xử lý và biện pháp tổ chức thi công phù hợp. Tất cả các công việc được triển khai rất khẩn trương nhưng yêu cầu phải đảm bảo chất lượng thiết kế.
Hằng năm trên cả nước chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt mưa lớn kéo dài và hoàn lưu của các cơn bão làm sạt lở đất, ngập lụt một số khu vực, địa bàn có lưới truyền tải điện do Công ty quản lý. Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra, Công ty đã lập phương án thông tin liên lạc nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành từ cấp đơn vị đến Công ty.
Hệ thống thông tin vô tuyến điện sử dụng thông tin sóng cực ngắn VHF bao gồm các thiết bị vô tuyến điện VHF, máy bộ đàm,… được khai thác sử dụng với những vùng không có sóng điện thoại di động, sóng điện thoại kém. Tất cả các Đội truyền tải điện, các Trạm biến áp, các xe ô tô đều được trang bị máy bộ đàm.
PTC1 được Cục Tần số vô tuyến điện cấp phép sử dụng tần số riêng 150.550Mhz. Ngoài ra, rút kinh nghiệm sau cơn bão ở Hà Tĩnh năm 2017, PTC1 cũng đã duyệt cho một số đơn vị tự trang bị điện thoại vệ tinh và có phương án trao đổi, điều chuyển thiết bị khi có sự cố xảy ra ở khu vực đơn vị khác.
Từ thực tế triển khai thực hiện, kinh nghiệm trong khắc phục xử lý các vị trí bị sạt lở nặng nề đã cho thấy PTC1 đã thực hiện tốt công tác ứng phó trước, trong và sau bão.
Kịp thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nhân lực ứng trực, tham gia khắc phục sự cố; trong đó có sự tham gia của các đơn vị bạn, đơn vị bên ngoài và sự hỗ trợ của các địa phương (Lực lượng tại chỗ). Ngoài các phương tiện vật tư hiện có, Công ty đã chủ động huy động được các phương tiện vật tư tại chỗ cũng như từ đơn vị bạn đảm bảo cung cấp kịp thời đúng tiến độ khắc phục sửa chữa.
Lãnh đạo từ Tổng Công ty đến Công ty và đơn vị trực tiếp bị ảnh hưởng do bão, lũ đã trực tiếp có mặt tại hiện trường kịp thời chỉ đạo, điều hành điều phối các đơn vị tổ chức phân công nhiệm vụ, khối lượng công việc, không để chồng chéo, theo sát tiến độ, đôn đốc thực hiện (Chỉ huy tại chỗ). Điều này thể hiện khả năng ứng phó khi có các tình huống xấu nhất xảy ra trong bão lũ đưa lưới truyền tải điện nhanh nhất cung cấp điện trở lại ổn định.
⏩ Một số bài viết liên quan:
-
Giải pháp liên lạc bằng bộ đàm trong môi trường dễ cháy nổ 👁️🗨️ 143 ⭐⭐⭐⭐⭐
-
Dự án: MAG Việt Nam – Tổ chức phi chính phủ về rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh 👁️🗨️ 312 ⭐⭐⭐⭐⭐
-
Thứ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi bệnh nhân nhiễm virus Corona qua bộ đàm 👁️🗨️ 125 ⭐⭐⭐⭐⭐
📌📌 Vietnam Telecom được Thành lập từ năm 1995. Chúng tôi là nhà cung cấp thiết bị an ninh, thông tin liên lạc hàng đầu Việt Nam và châu Á. Các sản phẩm cung cấp bao gồm: Máy bộ đàm, Các thiết bị taxi, Camera giám sát, phụ kiện…
=============
👉👉 Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:
🌎Website: www.thegioibodam.vn
☎️Hotline: 0932 352 866
Bình luận