Thắc mắc 1: Máy bộ đàm hoạt động như thế nào ?

Máy bộ đàm hoạt động theo nguyên tắc đàm thoại 2 chiều 1 luồng thoại, nghĩa là 1 người nói và nhiều người nghe được. Khoảng cách đàm thoại giữa các máy bộ đàm là từ 1 đến 3 km (có thể hơn tùy theo điều kiện môi trường, khu vực)

Thắc mắc 2: Bộ đàm được sử dụng trong lĩnh vực nào ?

Ứng dụng bộ đàm trong các công ty, doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các loại hình dịch vụ như:

– Dùng cho các công ty dịch vụ bảo vệ… -> Bộ đàm An ninh

–  Dùng cho các công ty kinh doanh vận tải, taxi… -> Bộ đàm trạm chính

– Dùng cho lĩnh vực hàng hải, tàu đánh cá… -> Bộ đàm hàng hải

–  Dùng cho công trường xây dựng, nhà máy, công viên, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà… -> Bộ đàm cầm tay

–  Dung cho lĩnh vực dầu khí, môi trường nguy hiểm, dễ cháy nổ, vũ trang, công an, quân đội.. -> Bộ đàm chuyên dụng

Thắc mắc 3: Một bộ máy bao đàm gồm những gì ?

Một bộ máy bộ đàm bao gồm các phần: 1 thân máy, Pin, sạc, đeo thắt lưng, sách hướng dẫn, tai nghe… (tùy theo sản phẩm, lô hàng)

Thắc mắc 4: Cư li liên lạc khi sử dụng bộ đàm ?

Bán kính sử dụng bộ đàm phụ thuộc vào môi trường đang sử dụng như trong thành phố hay ngoài thành phố, có nhiều nhà/tường che chắn không, có nhiều nguồn tín hiệu nhiễu khác tác động lên không?…

Thắc mắc 5: Khi mua bộ đàm tôi có phải mua thêm gì không để sử dụng được ?

a. Nếu bán kính liên lạc dưới 2 km trong thành phố và dưới 3 km ngoài thành phố thì bạn chỉ cần mua bộ đàm về là sử dụng được.

b. Nếu bán kính bạn sử dụng lớn hơn 2 km trong thành phố và 3 km ngoài thành phố thì bạn cần có bộ chuyển tiếp trung tâm để khuếch đại tín hiệu bộ đàm giữa các máy, giúp tăng bán kính đàm thoại.

Thắc mắc 6: Công ty mua bộ đàm có phải đăng ký tần số không?

Khi sử dụng bộ đàm để sử dụng bạn bắt buộc phải đăng ký tần số vì 2 lý do: 1 là để tránh ảnh hưởng nhiễu từ các hệ thống tín hiệu khác vào hệ thống của bạn. 2 là tránh bị phạt khi Cục Tần Số rà soát

Thắc mắc 7: Tôi chuẩn bị mở công ty taxi, vậy tôi cần trang bị những giấy tờ/ thiết bị gì ?

Bạn cần trang bị các thiết bị sau:

A. Các giấy tờ:

– Giấy phép đăng ký kinh doanh

– Giấy cấp phép sử dụng tần số (Cục Tần Số cấp)

– Xin phù hiệu của Sở Giao Thông Vận Tải

B. Thiết bị tại trung tâm điều hành Taxi:

– Máy bộ đàm trung tâm (bộ đàm thu phát)

– Cột Anten trung tâm

– Anten trung tâm, Dây cáp, Đầu nối…

C. Thiết bị lắp trên xe Taxi:

– Máy bộ đàm Taxi

– Anten đế từ

– Đồng hồ tính cước Taxi

– Chụp đồng hồ tính cước Taxi + Mắt thần (hoặc đệm mút cảm biến trọng lượng)

– Thiết bị định vị GPS

– Máy in hóa đơn cước Taxi

– Đèn xe taxi (đèn nóc taxi, đèn Led forhire)

8. Khi mua hàng tại Vietnam Telecom có sợ bị thất lạc hàng hóa khi vận chuyển không? 

Đối với vận chuyển chúng tôi sử dụng các dịch vụ vận chuyển có đảm bảo, vì vậy việc thất lạc hoặc thất thoát hàng hóa là không có khi vận chuyển.

Trong trường hợp vận chuyển bị thất lạc thì khách hàng hoàn toàn được bồi hoàn lại sản phẩm đúng như sản phẩm mà Quý khách hàng đã đặt mua.

9. Vietnam Telecom có hỗ trợ khách hàng ở xa khi mua hàng?

Tùy theo từng sản phẩm và thỏa thuận giữa Vietnam Telecom với khách hàng, chúng tôi có các hệ thống hỗ trợ khách hàng ở xa như sau:

Nhân viên hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ khách hàng.

Nhân viễn kỹ thuật của chúng tôi sẽ đến trực tiếp địa chỉ của khách hàng để hỗ trợ về sản phẩm (thỏa thuận trước với nhân viên bán hàng về hình thức hỗ trợ có phí hay miễn phí)

Đại lý tại khu vực khách hàng sử dụng sẽ hỗ trợ trực tiếp khách hàng.

Với hệ thống đại lý khắp toàn Quốc, Quý khách hàng có thể nhờ đến dịch vụ hỗ trợ của các đại lý của Chúng tôi tại địa điểm khách hàng sử dụng sản phẩm

Hỗ trợ khách hàng từ xa qua điện thoại hoặc qua internet để cài đặt cho khách hàng

Chúng tôi có hệ thống hỗ trợ kỹ thuật 24/7 hỗ trợ khách hàng việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi qua điện thoại trực tiếp hoặc qua hỗ trợ trên Internet

Bạn có thắc mắc thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0932 352 866 hoặc qua email: lienhe@vietnamtelecom.org.vn